Tin mới

Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

HB GROUP - CHỦ ĐẦU TƯ CHÍNH DỰ ÁN NEW HOI AN CITY

Tập đoàn HB được hình thành trên nền tảng công ty TNHH HB, thành lập ngày 17/07/2000 với lĩnh vực kinh doanh chính là Dược phẩm và nguyên liệu đầu vào cho ngành sản xuất vật liệu xây dựng. Với định hướng ngay từ đầu, đây sẽ là công ty đầu não của Tập đoàn trong kinh doanh thương mại, tích lũy và kêu gọi vốn. Hoạt động mua bán, sát nhập và tái cấu trúc các công ty hay xây dựng những ngành nghề kinh doanh mới là bước đệm vững chắc để Tập đoàn tăng thêm tiềm lực cạnh tranh, thực hiện chiến lược hành động toàn diện – Trở thành Tập đoàn hàng đầu Việt Nam về đầu tư và quản trị nguồn vốn đầu tư (Holding Business).
Trong suốt 10 năm hình thành và phát triển, HB xác định đầu tư theo chiều rộng nhằm tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các ngành nghề. Đầu tư theo chiều sâu để tập trung nguồn lực đưa Tập đoàn xâm nhập vào nền kinh tế thế giới. Trong quá trình kinh doanh, những ngành hàng đạt tốc độ phát triển ổn định trên thị trường đều được cổ phần hóa để trở thành những công ty cổ phần độc lập trong hệ thống Tập đoàn. Điều này giúp nâng cao vai trò quản lý của cán bộ cũng như hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.
Tập đoàn Alexandre & Sofia – Cộng hòa Liên bang Nga chính thức sát nhập với công ty TNHH Thương mại và Đầu tư HB được chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư HB – Tập đoàn HB. Giữa bối cảnh hội nhập toàn cầu về kinh tế, bằng nội lực mạnh mẽ về tài chính và nhân lực, Tập đoàn HB xác định mục tiêu mũi nhọn là ba lĩnh vực hoạt động: Kinh doanh nguyên vật liệu xây dựng trong và ngoài nước, kinh doanh bất động sản, kinh doanh vận tải và logistic.
Tập đoàn HB là một trong những tập đoàn đầu tư và quản trị đầu tư hàng đầu Việt Nam trong nhiều lĩnh vực: dược phẩm, thiết bị y tế, công nghệ thông tin, viễn thông, xuất bản, giáo dục,… 3 lĩnh vực mũi nhọn đang được Tập đoàn HB tập trung đầu tư là: sản xuất và kinh doanh nguyên vật liệu xây dựng - xây dựng công nghiệp, hạ tầng cơ sở và dân dụng; bất động sản; vận tải và logistics. Tính đến nay, HB là chủ sở hữu của rất nhiều công ty lớn tại Việt Nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực.

Đứng đầu Tập đoàn HB là Ông Trịnh Thanh Huy sinh năm 1970 tại Thanh Hóa, ông là kỹ sư ô tô tốt nghiệp tại Học viện kỹ thuật quân sự tại Việt Nam và Nga. Giai đoạn năm 1994 đến 2002 ông Huy đã cùng với ông Nguyễn Đăng Quang và ông Hồ Hùng Anh xây dựng Tập đoàn Masan tại Nga, sau đó là Masan tại Việt Nam.
Năm 2006, ông Huy rời Masan gây dựng Công ty Bình Thiên An. Ông Huy cũng là một trong những doanh nhân có tiếng kinh doanh thương mại ở thị trường Đông Âu, trở về Việt Nam hiện ông đang theo đuổi lĩnh vực bất động sản, vận tải và xây dựng,…
Bình Thiên An (nay đổi tên thành Kusto Home, thành viên tập đoàn Kusto-có trụ sở chính ở Singapore, chuyên về lĩnh vực phát triển, sản xuất vật liệu xây dựng, khai thác dầu mỏ, khí đốt, năng lượng, xây dựng dân dụng, đầu tư mạo hiểm, công nghệ thông tin và nông nghiệp) chính là chủ đầu tư dự án khu căn hộ cao cấp Đảo Kim Cương tại quận 2, Tp.HCM, quy mô 8ha, vốn đầu tư trên 400 triệu USD. Tổng cộng 720 căn hộ và 68 biệt thự trên không (sky villa), trong đó giai đoạn 1 (Khu B – Brilliant) với quy mô 43.500 m2 gồm 249 căn hộ đã hoàn thành.
Bên cạnh đó, Bình Thiên An đã từng là chủ đầu tư dự án Metropolis Thảo Điền quy mô 8ha, vốn đầu tư hơn 600 triệu USD tại Xa Lộ Hà Nội, Quận 2, Tp.HCM. Nay, dự án này là khu chung cư cao cấp Masteri Thảo Điền do Thảo Điền Investment làm chủ đầu tư.
Tại Hội An, nhóm nhà đầu tư này còn đang đầu tư vào dự án Khu đô thị Hội An mở rộng (Trảng Kèo) quy mô 32ha, là sự hợp tác chiến lược giữa Công ty Beton 6 (BT6) và Công ty Bee Green. Cả hai công ty này đều thuộc trong nhóm của HB Group.
Hiện BT6 đang là công ty cổ phần niêm yết trên sàn HOSE với vốn điều lệ 330 tỷ đồng, chuyên về thi công hạ tầng, các sản phẩm về bê tông. Vào năm 2008, nhóm HB Group đã nhảy vào BT6 để cải tổ công ty này để mở rộng thêm lĩnh vực kinh doanh xây lắp. Còn với Bee Green là công ty chuyên về thiết kế, thi công về cảnh quan và hạ tầng các khu đô thị, khu du lịch và khách sạn.
Ngoài ra, nhóm nhà đầu tư HB Group hiện còn đang đầu tư, nắm giữ nhiều công ty khác tại Việt Nam như Descon; nhà máy xi măng VCB (Quảng Bình), Cosevco, công ty logistics (Vinafco), vật liệu xây dựng (Bê tông 620 Châu Thới, Celestone), Xi măng (Công ty TNHH Vật liệu Xây dựng Việt Nam), xây dựng (Coteccons)
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: HB GROUP - CHỦ ĐẦU TƯ CHÍNH DỰ ÁN NEW HOI AN CITY 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top